Trang chủ»Tin tức»VinaPhone, MobiFone “trấn an” người dùng về tăng cước 3G

VinaPhone, MobiFone “trấn an” người dùng về tăng cước 3G

10/10/2013 | Lượt xem: 1.432 | Viết bởi: admin

Trước thông tin các nhà mạng VinaPhone, MobiFone (và cả Viettel – PV) đã chính thức đề xuất lên Bộ TT&TT việc tăng cước 3G, cộng đồng người dùng trong nước đang tỏ ra quan tâm đến hàng loạt vấn đề: Liệu giá cước sẽ tăng lên bao nhiêu, thực hiện vào thời điểm nào, chất lượng dịch vụ liệu có được nâng cao hơn hay không…

Liên quan đến vấn đề này, trả lời câu hỏi của ICTnews tại sự kiện giao lưu trực tuyến “Dịch vụ ICT – Nhu cầu và đáp ứng” do báo điện tử VnMedia tổ chức sáng ngày 2/10, ông Hồ Đức Thắng – Phó Giám đốc VinaPhone nhấn mạnh: Xu hướng người dùng 3G tại Việt Nam đang ngày càng lớn và người dùng cũng đang được hưởng mức cước thuộc hàng rẻ so với nhiều quốc gia. Tuy nhiên, với giá dịch vụ 3G đang áp dụng như hiện nay, các nhà mạng vẫn đang bán thấp hơn so với giá thành.

Ông Thắng bày tỏ: Việc áp dụng giá bán thấp hơn giá thành của dịch vụ đang gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của các nhà mạng. Mà theo quy định của Bộ TT&TT, các nhà mạng không được bán dưới giá thành. Chính vì thế, việc đề xuất tăng giá cước 3G được thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước, đồng thời cũng nhằm đảm bảo kinh phí tái đầu tư, đảm bảo hiệu quả kinh doanh cũng như chất lượng dịch vụ cho khách hàng… của các nhà mạng.

Chung quan điểm, ông Nguyễn Trọng Sơn – Đại điện Công ty VMS MobiFone cho hay lý do tăng cước 3G tới đây của nhà mạng này cũng tương tự như VinaPhone. Hiện nay MobiFone cũng như VinaPhone chưa chốt thời điểm tăng cước 3G.

Trao đổi thêm tại buổi giao lưu trực tuyến, ông Hồ Đức Thắng cũng chính thức khẳng định việc tăng cước 3G không liên quan đến “sức ép” của OTT (dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí trên nền Internet với Viber, Zalo, LINE, Kakao Talk… – PV) như nhiều quan điểm được đưa ra trong thời gian qua.

Ngoài ra, liên quan đến vấn đề được quan tâm lớn là “cước tăng, chất lượng 3G có tăng hay không”, đại diện VinaPhone bày tỏ các nhà mạng sẽ tăng chất lượng 3G cho người dùng. Dù vậy, trong quá trình triển khai sau khi tăng cước, đâu đó chất lượng 3G có thể vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng do nhiều yếu tố tác động như vùng địa lý (ngay tại các đô thị lớn cũng tồn tại những vùng lõm sóng yếu), những nơi nhu cầu sử dụng lớn, đột biến (như trung tâm thương mại)…

Trong thực tế, với động thái tăng giá gói cước Internet 3G không giới hạn hồi đầu tháng 4/2013 từ 40.000 đồng lên 50.000 đồng của VinaPhone và MobiFone, người dùng cũng đã được sử dụng dung lượng tốc độ cao (7,2/1,5Mbps tương ứng với tốc độ Download/Upload) từ mức giới hạn chỉ 500MB lên mức 600MB đầu tiên, chứ không đơn thuần là chuyện “nhà mạng chỉ biết tăng giá”.

Translate »